HTC bị cấm bán ở Mỹ nhưng vẫn lạc quan

22/12/2011 06:00
Jack (Theo Slashgear)
(GDVN) - HTC có thể sẽ bị cấm nhập khẩu một số mẫu smart phone vào thị trường Mỹ nhưng công ty vẫn thông báo kết quả của cuộc chiến này với Apple đã thắng lợi.

Trong 10 vi phạm bản quyền mà Apple kiện thì chỉ có 1 lỗi đuợc chấp nhận. Tất cả các cáo buộc trước cũng được lọai bỏ.

Trong thư gửi cho các nhà đầu tư của mình HTC cũng nói:

“Quyết định này là một sự thành công cho HTC và chúng tôi hài lòng với việc ủy ban thương mại quốc tế Mỹ (ITC) phán quyết chỉ có bản quyền số ‘647 là vị phạm bản quyền. ‘647 chiếm một phần rất nhỏ trong giao diện và HTC sẽ loại bỏ lỗi vi phạm ra khỏi tất cả các mẫu điện thoại của công ty trong thời gian sớm nhất.”

HTC được gia hạn đến ngày 19 tháng 4 năm sau để chấp hành quyết định của ITC hoặc sẽ bị cấm nhập khẩu vào Mỹ.

“Do lỗi vi phạm bản quyền do ITC thông báo liên quan tới một phần rất nhỏ trong giao diện người dùng, chúng tôi sẽ thay đổi chúng và bán ra sản phẩm không vi phạm một cách sớm nhất” – thông báo của HTC tới thị trường chứng khoán Đài Loan.

Cựu phó chủ tịch của ITC ông Ron Cass cũng nói “Nếu tôi là HTC và đặc biệt là Google tôi sẽ thấy vui mừng hơn rất nhiều hơn rất nhiều so với nếu tôi là Apple”.

Tuy nhiên HTC vẫn còn đang phải đổi mặt với những khó khắn khách ngoài kiện tụng. Lợi nhuận của công ty liên tục sụt giảm trong những tháng vừa qua. Các sản phẩm của họ đã không thể cạnh tranh được đại gia như Samsung hay Apple.    

Jack (Theo Slashgear)