Chủ biên khẳng định, dạy tích hợp nhà trường gặp khó khi sắp xếp thời khóa biểu

Thùy Linh
(GDVN) - "Khi giáo viên đã quen với việc dạy các môn riêng rẽ, được đào tạo riêng rẽ, bây giờ phải dạy rộng hơn, tổng hợp hơn thì chắc chắn sẽ gặp khó khăn”.

Trong buổi họp báo thông tin về dự thảo chương trình môn học, hoạt động giáo dục chiều 19/1, nhiều thông tin mới được Ban soạn thảo các bộ môn cung cấp.

Và vấn đề mà dư luận đặt ra nhiều băn khoăn nhất đó là “tích hợp” trong chương trình giáo dục phổ thông mới, đặc biệt Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã có loạt bài bàn luận xung quanh chủ đề này.  

Dạy “tích hợp”, nhà trường gặp khó khăn trong việc sắp xếp thời khóa biểu (Ảnh minh họa: VTV.vn)

Tại cuộc họp báo này, Phó giáo sư Mai Sỹ Tuấn - Chủ biên chương trình môn Khoa học tự nhiên cho hay, xây dựng môn học này để chuyển việc học từ tiếp cận nội dung sang năng lực, nhấn mạnh việc dạy tích hợp.

Giải thích lý do dạy tích hợp các môn Tự nhiên xã hội, Khoa học tự nhiên ở cấp Tiểu học và trung học cơ sở, Phó giáo sư Mai Sỹ Tuấn giải thích, tích hợp để giải quyết vấn đề sẽ thuận lợi hơn, giúp giải quyết vấn đề tốt hơn. Cần phải hiểu đây là một môn học, chứ không phải cộng cơ học của 3 môn.

"Tất nhiên khi giáo viên đã quen với việc dạy các môn riêng rẽ, được đào tạo riêng rẽ, bây giờ phải dạy rộng hơn, tổng hợp hơn thì chắc chắn sẽ gặp khó khăn.

Nhà trường cũng sẽ gặp khó khăn trong việc sắp xếp thời khóa biểu và việc triển khai bộ môn này sẽ gặp một số vấn đề khó khăn như phòng thí nghiệm riêng, cơ sở vật chất khó khăn.

Tuy nhiên, thuận lợi là bộ môn này được dạy nhiều nước trên thế giới”, ông Tuấn khẳng định. 

Thùy Linh
Đang tải tin...