Chủ đầu tư Trung tâm ngoại ngữ Pixar xuất hiện, phụ huynh yêu cầu hoàn học phí

25/10/2021 06:50
Việt Dũng
0:00 / 0:00
0:00
GDVN- Lãnh đạo Trung tâm ngoại ngữ Pixar đã xuất hiện, đối thoại trực tiếp với hơn 20 phụ huynh của trung tâm về phương án học sắp tới của các học viên.

Ngay sau khi Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam đăng bài “Trung tâm ngoại ngữ Pixar đóng cửa, nhiều phụ huynh nhốn nháo tìm chủ đầu tư”, ngày 24/10, lãnh đạo của trung tâm này đã xuất hiện, đối thoại trực tiếp với hơn 20 phụ huynh của trung tâm.

Lãnh đạo trung tâm xuất hiện đối thoại trực tiếp

Đầu buổi làm việc, ông Vũ Văn Bảo Ngọc – người đại diện theo pháp luật của Công ty tư vấn Giáo dục và Đào tạo Pixar đã gửi lời xin lỗi đến phụ huynh, vì đã trả mặt bằng 4 cơ sở của trung tâm mà không có sự thông báo kịp thời, khiến cho phụ huynh hoang mang và bức xúc.

Từ tháng 5, theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, trung tâm phải ngừng giảng dạy trực tiếp để phòng chống dịch bệnh. Cho đến nay thì vẫn chưa có thông tin khi nào mới được giảng dạy trở lại.

Từ đó đến nay, trung tâm phải ngừng tất cả các hoạt động, nên dẫn đến tình trạng khó khăn về tài chính. Bất khả kháng, đến đầu tháng 10 thì trung tâm đã phải trả lại các mặt bằng cũ, tìm kiếm được 2 mặt bằng mới để mở cơ sở giảng dạy (một tại đường Trần Thị Nghỉ, quận Gò Vấp và còn lại ở đường Lý Thường Kiệt, quận 10).

Việc này nhằm để khi thành phố cho hoạt động trở lại, thì trung tâm sẽ thực hiện việc giảng dạy trực tiếp bình thường.

Về phương hướng giải quyết cho các phụ huynh đã đóng học phí, nhưng con em họ chưa được học, ông Vũ Văn Bảo Ngọc nói có các phương án để xin ý kiến của phụ huynh.

Hơn 20 phụ huynh có mặt tại buổi đối thoại trực tiếp với lãnh đạo trung tâm Pixar (Ảnh: P.L)

Hơn 20 phụ huynh có mặt tại buổi đối thoại trực tiếp với lãnh đạo trung tâm Pixar (Ảnh: P.L)

Nếu phụ huynh đồng ý cho học sinh học online thì từ ngày 25/10 tới, trung tâm sẽ dạy cho các bé. Với các phụ huynh không thu xếp được lịch hay không muốn học online, trung tâm sẽ tổ chức dạy học trực tiếp khi thành phố cho phép. Mong phụ huynh sẽ đưa các học viên đến cơ sở mới để tiếp tục việc học.

Thế nhưng, có mặt tại buổi đối thoại này, phần lớn phụ huynh đã trình bày ý kiến, không đồng ý với các phương án, lời giải thích của ông Ngọc và đại diện lãnh đạo trung tâm.

Phụ huynh khẳng định: Họ đã mất niềm tin vào các hành xử của trung tâm ngoại ngữ này trong thời gian vừa qua.

Anh Dương Đức Hiếu, phụ huynh có con theo học tại cơ sở ở quận 12 cho biết, kể từ khi thành phố yêu cầu nghỉ phòng chống dịch hồi tháng 5 cho đến nay, trung tâm hoàn toàn không có ai liên hệ với phụ huynh để nói về việc học online, hay hướng chuyển đổi trong thời gian sắp tới như thế nào.

Đến đầu tháng 10, khi thành phố nới lỏng giãn cách, thì trung tâm này vẫn tiếp tục im lặng. Cho đến khi phụ huynh phát hiện trung tâm đã đóng cửa, tìm kiếm các cơ sở khác thì thấy cũng vậy. Phụ huynh gọi vào các số liên lạc của trung tâm, số cá nhân lãnh đạo cũng không được, nhắn tin không ai trả lời.

“Nếu không có sự vào cuộc của báo chí, chắc chắn không thể nào có cuộc đối thoại như ngày hôm nay”, anh Dương Đức Hiếu chia sẻ.

Chị Trần Thị Kim Hồng – một phụ huynh khác khẳng định: Dịch bệnh thì tất cả đều khó khăn, nhưng vấn đề là phụ huynh mất niềm tin vào cách hành xử của trung tâm.

Cuộc họp vẫn chưa giải quyết được vấn đề

Trả lời những ý kiến của phụ huynh, ông Vũ Văn Bảo Ngọc cho hay: Do nghỉ dịch kéo dài, tình hình tài chính của trung tâm khó khăn, nên bắt buộc phải trả các mặt bằng cũ, tìm kiếm mặt bằng mới chứ không bỏ trốn.

Do nhiều tháng ngưng hoạt động, nên các nhân viên trung tâm nghỉ việc, về quê, không ai trực điện thoại, fanpage. Còn các số di động là của cá nhân, có thể lúc đó có việc riêng không nghe máy được.

Ông Vũ Văn Bảo Ngọc, lãnh đạo Trung tâm Pixar phát biểu với phụ huynh (ảnh: P.L)

Ông Vũ Văn Bảo Ngọc, lãnh đạo Trung tâm Pixar phát biểu với phụ huynh (ảnh: P.L)

Trung tâm có tổ chức học online có khoảng 100 em từ 7 đến 12 tuổi hồi tháng 6, 7 nhưng cũng chỉ được một vài tháng. Kinh nghiệm cho thấy, trẻ nhỏ học online không hiệu quả, nên nếu phụ huynh đồng ý thì trung tâm sẽ dạy.

Sau ngày 25/10 sẽ có người gọi cho phụ huynh để xếp lớp. Không thì sẽ học trực tiếp khi thành phố cho phép hoạt động trở lại.

Đến lúc này, các phụ huynh cho biết, do trung tâm không làm đúng cam kết ban đầu, nên không đồng ý cho con học online, còn học trực tiếp thì do chuyển về 2 cơ sở mới quá xa nhà, nên phụ huynh đồng lòng đề nghị trung tâm phải hoàn trả lại học phí cho gia đình, trừ lại những buổi mà học viên đã học.

Thời gian trả lại học phí có thể kéo dài trong vòng 1 tháng, có thể chia làm nhiều đợt, nhưng cần có văn bản thông báo chính thức cho phụ huynh trong tuần tới.

Ban đầu, một cổ đông của Pixar đến dự họp đã đồng ý trả lại học phí cho phụ huynh, cho những ai có yêu cầu, nhưng cần có thời gian để Pixar xem xét lại nguồn tài chính, thời gian giải ngân.

Sau gần 4 tiếng đối thoại trực tiếp, ông Vũ Văn Bảo Ngọc ký vào biên bản làm việc với ý kiến là không thể tìm được tiếng nói chung.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam, anh Dương Đức Hiếu – đại diện cho nhóm phụ huynh này khẳng định, ngay ngày 25/10, anh và nhóm phụ huynh này sẽ ký tên vào đơn gửi Công an phường Tân Chánh Hiệp, quận 12 (nơi đặt trụ sở chính của Pixar) để phản ánh tình trạng này của trung tâm.

Việt Dũng