Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề xuất tổ chức 2 đợt thi tốt nghiệp

02/08/2020 19:16 Theo Báo Giáo dục và thời đại
GDVN- Theo đó, địa phương không nguy cơ cao thì tổ chức thi theo kế hoạch, còn lại các địa phương có nguy cơ cao (như Đà Nẵng, Quảng Nam) thì tổ chức thi vào đợt 2.

Tại cuộc họp trực tuyến giữa Thường trực Chính phủ với các các tỉnh, thành phố trên toàn quốc về phòng chống dịch Covid-19 ngày 2/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có đề nghị thảo luận về kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông sắp tới.

Báo cáo về phương án thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đưa đề xuất tổ chức kỳ thi theo 2 đợt.

Địa phương không nguy cơ cao thì tổ chức thi theo kế hoạch, còn lại các địa phương có nguy cơ cao (như Đà Nẵng, Quảng Nam) thì tổ chức thi vào đợt 2.

Thí sinh thuộc diện F1, F2 ở các địa phương không thuộc nhóm nguy cơ cao cũng được tổ chức thi cùng với đợt thi của Đà Nẵng, Quảng Nam.

Ảnh minh họa: Thùy Linh

Cách làm này, theo Bộ trưởng, nhằm đảm bảo chất lượng và công bằng, minh bạch cho thí sinh.

Cũng theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, với việc tuyển sinh vào đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ chỉ đạo các cơ sở giáo dục đại học để bảo đảm lợi ích tối đa cho thí sinh. Những thí sinh thi tốt nghiệp đợt sau vẫn được xét tuyển vào các trường đại học.

Tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông trong lúc này tiềm ẩn nhiều nỗi lo Tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông trong lúc này tiềm ẩn nhiều nỗi lo

Đến thời điểm này, về cơ bản công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 đã hoàn tất. Đề thi đã gửi về các địa phương in sao.

Mục tiêu là tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn tuyệt đối, không chỉ về chuyên môn mà còn cả về sức khỏe cho thí sinh, giáo viên và các lực lượng tham gia kỳ thi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã họp với các địa phương, hầu hết các địa phương đồng ý với phương án thi chung. Tuy nhiên, Quảng Nam và Đà Nẵng đề nghị xin lùi kỳ thi, hoặc dừng thi và xét đặc cách tốt nghiệp trung học phổ thông cho thí sinh do dịch bệnh.

Theo Báo Giáo dục và thời đại