Quảng Ninh có 864 giải học sinh giỏi cấp tỉnh bậc trung học cơ sở

17/03/2024 15:11
LÃ TIẾN
0:00 / 0:00
0:00

GDVN - Tỉnh Quảng Ninh có 1.830 thí sinh dự kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh Trung học cơ sở năm 2024 thì có 864 học sinh đạt giải.

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh, đến nay, sở đã hoàn tất công tác chấm thi, công bố kết quả điểm thi và xếp giải Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh Trung học cơ sở năm 2024.

Theo đó, Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh Trung học cơ sở năm 2024 do Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh tổ chức diễn ra vào ngày 6/3/2024 và chia làm 2 bảng thi.

Bảng A gồm các phường của thành phố Hạ Long và các thành phố, thị xã trong tỉnh; bảng B gồm các xã của thành phố Hạ Long và các địa phương còn lại.

chon-hsg-tinh-qn-1.jpeg
Đại diện học sinh thành phố Móng Cái kiểm tra niêm phong đề thi (Ảnh: CTV)

Tham gia kỳ thi, toàn tỉnh Quảng Ninh có 1.830 thí sinh dự thi ở 12 môn thi. Trong đó, bảng A là 1.273 thí sinh; bảng B là 557 thí sinh.

Kết quả, tỉnh Quảng Ninh có 864 học sinh đoạt giải (đạt tỷ lệ 47,21% số thí sinh dự thi).

Thành phố Hạ Long tiếp tục dẫn đầu toàn tỉnh, với số lượng 225 giải (6 giải Nhất, 36 giải Nhì, 84 giải Ba, 99 giải Khuyến khích, chiếm hơn 1/4 tổng số giải toàn tỉnh).

Tiếp đó là thành phố Cẩm Phả với 95 giải (5 giải Nhất, 22 giải Nhì, 32 giải Ba, 36 giải Khuyến khích); thành phố Móng Cái có 93 giải (2 giải Nhất, 12 giải Nhì, 33 giải Ba, 46 giải Khuyến khích).

Một số trường Trung học cơ sở có kết quả tốt nhất như sau: Trung học cơ sở Trọng Điểm (thành phố Hạ Long) đạt 60 giải và có 4 giải Nhất; Trung học cơ sở thị trấn Quảng Hà (huyện Hải Hà) có 39 giải; Trung học cơ sở Chu Văn An (thành phố Cẩm Phả) có 34 giải; Trung học cơ sở Lê Quý Đôn (thị xã Quảng Yên) có 33 giải.

chon-hsg-qn-2.jpeg
Trường Trung học cơ sở Trọng Điểm tổ chức Lễ xuất quân động viên tinh thần và chúc mừng các em học sinh tham gia Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm 2024 (Ảnh: CTV)

Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh Trung học cơ sở năm 2024 của tỉnh Quảng Ninh nhằm động viên, khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi; góp phần thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học, chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo của các cấp quản lý giáo dục;

Đồng thời phát hiện người học có năng khiếu về môn học để tạo nguồn bồi dưỡng nhân tài, góp phần thực hiện mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương, đất nước.

LÃ TIẾN