Đà Nẵng thi tuyển lãnh đạo Ban Giám hiệu, chuẩn bị năm học mới

AN NGUYÊN
(GDVN) - Tiếp tục chính sách lựa chọn lãnh đạo trường học thông qua thi tuyển, Đà Nẵng đã tổ chức kỳ thi tuyển chức danh Hiệu trưởng, Hiệu phó trước thềm năm học mới.

Ngày 20/7, Ủy ban nhân dân quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho hay, vừa tổ chức kỳ thi tuyển chức danh Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở công lập trên địa bàn.

Đà Nẵng tiếp tục thực hiện thi tuyển chức danh Hiệu trưởng, Hiệu phó. Ảnh: KD

Tham gia kỳ thi có 9 thí sinh là giáo viên các cấp bậc học trên địa bàn quận. Trong đó 3 người dự thi chức danh Phó hiệu trưởng Trường trung học cơ sở Phạm Ngọc Thạch;

2 người dự thi chức danh Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngô Mây; 2 người dự thi chức danh Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản và 2 người dự thi chức danh Phó hiệu trưởng Trường mầm non Hoàng Anh.

Trước kỳ thi, ông Nguyễn Đắc Xứng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Sơn Trà, Phó Chủ tịch Hội đồng thi đã lưu ý các thí sinh thi vào chức danh lãnh đạo phải thực hiện nghiêm túc kỷ luật kỳ thi và quy định của Bộ Giáo dục.


Các địa phương nên học tập Đà Nẵng

Trong thời gian 180 phút, bài thi của các thí sinh tập trung vào các nội dung: Luật giáo dục; Luật viên chức, các thông tư liên quan đến cấp bậc học, những nghị quyết của Đảng về công tác giáo dục, những vấn đề thực tế về giáo dục…

Đà Nẵng là một trong những địa phương đi đầu trong việc tuyển chọn lãnh đạo trường học thông qua phương án thi tuyển, tạo sự cạnh tranh lành mạnh giữa các ứng cử viên.

Việc thi tuyển để chọn Hiệu trưởng, Hiệu phó cho các trường học đã mang lại nhiều kết quả khả quan, lựa chọn được những người có tố chất, năng lực và tâm huyết.

Trước đó, trong khoảng thời gian từ năm 2015-2017, chính sách này của Đà Nẵng phải tạm dừng để chờ đề án hướng dẫn mới của Trung ương.

Sau đó, ngành giáo dục Đà Nẵng đã triển khai rộng rãi việc thi tuyển chức danh lãnh đạo trong các trường học.

Theo đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng thì việc thi tuyển chức danh lãnh đạo trường học được địa phương đánh giá là đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, đòi hỏi phải có những thay đổi căn bản trong phát triển đội ngũ cán bộ quản lý.

Thực tế các chương trình ứng viên đưa ra trong đề án dự thi tuyển đã được áp dụng tốt sau khi được bổ nhiệm.

Phương án này cũng khắc phục tình trạng đề bạt, bổ nhiệm cán bộ khép kín trong từng cơ quan, đơn vị.

Qua đó, tạo ra cơ chế cạnh tranh lành mạnh giữa cán bộ, công chức, viên chức để bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý.

Góp phần thực hiện chính sách phát hiện, thu hút, trọng dụng, đãi ngộ đối với những người tài năng.

AN NGUYÊN
Đang tải tin...